ร้านค้าพาร์ทเนอร์ ShopeePay ร้านค้าเป็นผู้นำส่ง ภาษีหัก ณ ที่จ่าย กับทางสรรพากร ด้วยตนเอง ในทุกๆเดือนร้านค้าต้องทำการตรวจสอบ report โดยเข้าไปดูได้ที่ Web Portal เพื่อทำการ recheck กับยอดขายของร้านเอง
เมื่อนำส่งเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าต้องส่งหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้กับช้อปปี้เพย์ ตามที่อยู่ที่นี้
ที่อยู่สำหรับออกหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย
บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) 89 อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้นที่ 24 ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105557083790
ที่อยู่สำหรับการจัดส่งหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย
บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (Shopeepay) Payment Operations Team - ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1788 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ชั้น 26 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
ระยะเวลาในการจัดส่งหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายให้ช้อปปี้เพย์ (ShopeePay)
ร้านค้าที่มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย จะต้องจัดส่งเอกสารหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายให้กับช้อปปี้เพย์ (ShopeePay) และช้อปปี้เพย์ (ShopeePay) จะดำเนินการโอนเงินคืนร้านค้าตามระยะเวลาที่กำหนดคือ 45 วัน หลังจากทำการตรวจสอบเอกสารถูกต้องครบถ้วนทั้งหมดแล้ว
ช้อปปี้เพย์ (ShopeePay) จะทำจ่ายคืนเงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายเดือนละ 2 ครั้ง ดังนี้
1.) รอบจ่ายสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน โดยจ่ายทุกวันพฤหัสบดี ตามธนาคารหลักของบริษัท
2.) การ cut off เอกสารจะ cut off ทุกจันทร์สัปดาห์ที่ 1 และ สัปดาห์ที่ 3 ก่อนรอบโอน
ร้านค้าสามารถดูตัวอย่างตามด้านล่างนี้
รอบแรก : เดือนกันยายน cut off เอกสารวันจันทร์ ที่ 1 และทำการโอนคืนภาษีหัก ณ ที่จ่ายวันที่ 11 กันยายน
รอบสอง : เดือนกันยายน cut off เอกสารวันจันทร์ ที่ 15 และทำการโอนคืนภาษีหัก ณ ที่จ่ายวันที่ 25 กันยายน
** เอกสารทั้งหมดต้องถูกต้องครบถ้วนเท่านั้น **